[#1] Lạc mất cầu vồng

 š



T
rời đã khuya lắm rồi nhưng ánh đèn trong phòng An Hỷ vẫn cứ sáng rực. Cô gục đầu trên chiếc bàn nhỏ nhắn đặt cạnh cửa sổ. Chiếc cửa sổ mở toang, làm con đường giao thông cho gió đông ngoài trời và không khí trong phòng kết bạn với nhau. Gió cứ thổi và đám giấy trong phòng vẫn cứ bay. Một khung cảnh thật hỗn loạn.
Cả tiếng đồng hồ cũng chỉ vẽ được thêm vài nốt nhạc rồi lại gạch bỏ chúng không thương tiếc. Công việc cứ lặp đi lặp lại khiến tâm tính con người cũng muốn sục sôi. Không biết cô đã đập đầu vào bàn, vò tóc bức tai bao nhiêu lần để sợi dây thần kinh sáng tạo thấy đau mà chịu hoạt động. Thấy kết quả chẳng mấy khả quan, An Hỷ liền lôi ngay quyển nhật kí ra để trút giận.
.
.
Thứ tư, 11h45' tối, trời không trăng cũng không sao.
Mình đã từng nói là mình chẳng bao giờ thấy khó chịu khi theo học trường AF đúng không? Nhưng giờ thì có rồi đấy. Không nghĩ mình đã quyết định đâm đầu vào ngành âm nhạc là một sai lầm. Theo chương trình đào tạo của trường chỉ dạy lí thuyết, cách sử dụng những nhạc cụ cơ bản và một nhạc cụ chuyên ngành. Thế mà giờ lại còn phát sinh bài kiểm tra khả năng sáng tác một bản phối nhạc cho chính nhạc cụ chuyên ngành và trình diễn nó. Đặc biệt phải mang âm hưởng lãng mạn của Lamie - Một nghệ sĩ violin nổi tiếng của Pháp. Điểm số bài kiếm tra sẽ chiếm 50% điểm học kì này. Tuyệt! Với một con nhóc không có năng khiếu cảm thụ âm nhạc chỉ biết cố gắng chăm chỉ luyện tập như mình. Kêu mình mình đi sáng tác nhạc sao? Sao không giết mình luôn đi?
Điều thú vị duy nhất để mình đến trường kiểm tra vào ngày mai chính là để nghe thử bài trình diễn của cậu nam sinh mới - Dĩ Thần . Và còn để nghe giọng nói của câu ta nữa. Thật không thể tin là cậu ta câm như hến kể từ khi bước vào lớp tuần trước. Lúc đầu mình cho là cậu ta đau họng hay đại khái là không quen môi trường mới nhưng mình đã lầm. Cậu ta chỉ đơn giản là không thích nói chuyện. Ngay cả khi chuyển sang lớp mình, cậu ta chỉ viết tên, xuất thân của bản thân lên bảng và bước về chỗ ghế trống cuối lớp. Cũng nể độ chính chắn của cậu ta khi bước thẳng thừng lên quyển sách cố tình đánh rơi của Thục Quyên. Ai cũng thừa biết nhỏ đánh vào tính thích thể hiện của con trai, lợi dụng nhặt giúp rồi bắt chuyện. Chiêu thức xưa lắm rồi.
Cậu ta là học sinh chuyển từ lớp nâng cao sang lớp thường nên việc so sánh tài năng cũng có chút khập khiễng. Lí do chuyển lớp không rõ nhưng chắc chắn không phải vì điểm thấp mà chuyển. Như dự đoán từ trước, chẳng đứa học sinh nào trong lớp , trừ anh ta chú ý đến bài giảng của thầy chủ nhiệm. Cả lớp chỉ bàn tán, hết chụp hình rồi cố tình làm những động tác vẫy chào gây chú ý cho cậu ta. Nhưng cậu ta phớt lờ tất cả. Có phải tất cả các chàng trai hoàn hảo đều lạnh lùng? Vẻ mặt của cậu ta hao hao giống Nhất Khôi - thần tượng nhạc đồng quê mà mình yêu thích. Sở hữu đôi mắt xanh thẫm đầy mê hoặc, sống mũi cao thẳng, đôi môi đầy đặn. Ngũ quan của cậu ta đẹp đến phát hờn. Mái tóc màu đen, hơi xoăn và có chút bù xù. Cậu ta gội đầu vào buổi sáng chăng? Mùi hương của tóc cậu giống hệt mùi hương của tóc ba mình. Dáng người đúng chuẩn người mẫu, chiếc áo sơ mi trắng, chiếc cà-vạt ở cổ nới lỏng đến giữa ngực. Cái khuy áo thứ hai để hở nên có thể thấy được đường xương đòn đầy quyến rũ. Cái cách mà cậu ta theo dõi bài giảng cũng cuốn hút lạ lùng. Nhỏ bạn thân Tiểu Diệp cũng lập kỉ lục một tuần không ngủ gục trong giờ học. Nhưng việc đó cũng chẳng tốt đẹp hơn. Ngủ với ngắm cậu học sinh mới cũng đồng nghĩa với việc chẳng nhét được bài giảng nào vào đầu.
.
.
Mặt trời nhô lên từ những tòa nhà một cách chậm chạp. Ánh sáng ấm áp làm đám sương mù dày đặc trong không khí tan dần. Ngôi nhà nhỏ của An Hỷ khá cổ khuất trong bóng râm của những cây đại thụ. Dường như chẳng có chút ánh sáng nào lọt vào được bên trong nhà của cô. Nhà bếp luôn là nơi được đánh thức đầu tiên trong ngày. Âm thanh xì xèo vang lên cùng với mùi hương quen thuộc của món bánh kếp, mức dâu ngọt ngào và bình sữa béo ngậy. Người đàn ông trung niên mặc chiếc tạp dề, xắn cao tay áo, trên trán quấn một dải khăn để ngăn mồ hôi rơi vào thức ăn. Trông nét mặc ông vô cùng hạnh phúc.
Tiếng bước chân ầm ầm chạy từ trên gác xếp xuống dưới nhà bếp đầy vẻ hối hả. Ló mặt vào trong bếp một cô gái, gương mặt xinh xắn. Tóc đen xõa ngang vai, phần đuôi tóc uốn nhẹ ôm sát gương mặt. Đính kèm một dải ruy-băng thắt nơ màu hồng trên tóc tạo nên nét dịu dàng và đáng yêu. Dáng người nhỏ bé, mảnh khảnh trong bộ đồng phục của trường AF.
"Mr.Right, tối qua con có nói là hãy làm mì thịt bò mà!" - Cô ngồi vào ghế và để chiếc cặp sang một bên, ngán ngẩm rót sữa vào cốc."
"Chịu khó đi con gái, hôm nay ba có việc quan trọng nên không dậy sớm đi siêu thị mua thịt được." - Ông mỉm cười chiên nốt cái bánh kếp cuối cùng rồi cho vào đĩa.
Nhưng vừa đặt dĩa bánh lên bàn gương mặt tươi cười của ông đã biến thành nét tức giận trực trào. "An Tư! Con ăn mặc cái kiểu gì thế hả?"
Cô em gái của An Hỷ tên là An Tư. Xét về tuổi tác thì có thể An Tư nhỏ hơn một tuổi nhưng về gu thẫm mĩ, thời trang, ngoại hình, giao tiếp xã hội,... thì An Hỷ còn phải học hỏi em mình rất nhiều.
An Tư một phần vì sự tức giận quá đáng của ba mình, một phần vì phải ăn món ăn phát ngấy hằng ngày của ba mình khiến cô nổi đóa lên. "Con mặc như thế này thì có làm sao?"
"Còn sao? Váy cắt ngắn thế này. Khác gì mấy đứa con gái..."
"Ý ba là mấy đứa con gái trong quán bar sao? Ba làm ơn, bỏ cái kiểu quan niệm phong kiến cổ hủ đó đi." - An Tư buông chiếc bánh kếp đang ăn dở xuống dĩa, đứng bật dậy. "Cái váy là của con, con muốn là làm gì là quyền của con."
Ba cô nhíu mày. "Phong kiến cổ hủ?"
Cô gật đầu, vẻ mặt vô cùng kiên quyết, chẳng chịu nhường nhịn ba mình lấy một câu. "Cả An Hỷ nữa. Nhờ ba mà cái váy của chị ấy được bầu chọn là dài nhất trường đó ba biết không? Lỗi thời chết đi được!"
"Lỗi thời?"
"Vâng! Cũng vì cái tính bảo thủ của ba mà mẹ mới bỏ đi còn gì. Làm ơn đừng bắt con theo cái khuông khổ ấy nữa."
Vừa dứt lời vẻ mặt ông biến sắc thấy rõ. Đôi mắt long sòng sọc, hàm răng cũng nghiến chặt. An Tư cũng chợt nhận ra bản thân có hơi quá lời. Cô bắt đầu suy diễn được cái cảnh sắp xảy ra nên cố nở một nụ cười gượng nhằm xoa dịu người đàn ông nóng tính kia. Trong tích tắc cô với lấy hộp cơm trưa cho vào trong cặp và phóng ra cửa, hét thật lớn. "Xin lỗi ba! Lần sau con chừa mà. Ba là một người đàn ông nhân từ, khoang dung và tốt bụng. Yêu ba!"
Người đàn ông tháo chiếc tạp dề quăng xuống đất một cách đầy tức giận. Dựa lưng vào thành bếp, hai ngón tay ông giật nhẹ điểm giữa hai đầu chân mày như muốn kéo chúng giãn ra. Được một lúc sau, ông cúi gằm mặt trút một hơi thở dài thượt. Những câu nói của An Tư thật sự như một nhát dao đâm vào tim ông. Đang trầm ngâm hồi tưởng quá khứ thì An Hỷ lê đôi dép bước vào nhà bếp. Cô vẫn còn đang mặc chiếc áo ngủ nhăn nhúm, ngáp ngắn ngáp dài. Đầu tóc thì rối bù xù. Đôi mắt thâm quần đầy mệt mỏi. Chưa lúc nào nhìn cô thảm như lúc này. 
Ba cô lập tức dứt khỏi tâm trạng trầm ngâm lúc nãy và quay sang tập trung vào cô con gái lớn ngoan ngoãn của mình. "Hôm nay, con có bài kiểm tra phải không?"
An Hỷ gãi đầu, cười sượng. "Vâng!"
"Ăn nhiều vào, ba còn hai cái bánh trên chảo nữa kìa." - Ông rót sữa ra li và đẩy về phía An Hỷ.
"Ba đừng trách An Tư, con bé là hoa khôi của khối năm nhất. Nếu không cắt ngắn váy, bạn bè sẽ trêu nó..."
Ông gật gù chấp nhận. Kéo ghế ra, ông cũng thưởng thức món bánh kếp chính tay mình làm. "Thế còn con? Nó bảo váy con dài nhất trường. Nếu con muốn thì con cứ cắt. Nhưng không được ngắn như nó đâu nhé!"
"Ôi!" - An Hỷ bất giác giật mình trước câu nói của ba mình. "Con không sao. Lớp con chẳng ai quan tâm đến cách ăn mặc của người khác đâu. Với lại, con cũng không thích cắt ngắn váy."

Kết thúc bữa sáng, An Hỷ quay lại phòng mình thay bộ đồng phục của trường. Trường AF là từ viết tắt của Angel of Flame hay còn gọi là học viện nghệ thuật hoàng gia. Học sinh trong trường phân biệt thứ bậc cấp khối bằng màu nơ trên cổ áo của con gái và màu cà vạt trên áo của con trai. Màu đỏ cho năm nhất, màu xanh dương cho năm hai, màu bạc cho năm ba và màu đen cho năm cuối. Trường chia làm bảy ngành nghệ thuật gồm: Văn học, hội họa, điêu khắc, âm nhạc, vũ kịch, kiến trúc và điện ảnh. An Hỷ theo ngành âm nhạc và bước vào năm hai với chuyên ngành tự chọn là vĩ cầm. Cô chọn vì muốn thực hiện ước mơ của mẹ mình. Còn An Tư thì theo ngành vũ kịch. Cô có tố chất, hình thể và vũ đạo tốt, dự định chuyên ngành tự chọn sẽ là múa balê. Cả hai đều có sở thích hoàn toàn khác nhau. Nên nếu chỉ thoáng nhìn qua thì không ai biết họ là chị em ruột cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét