[#9] Misdirected Heart


GÃ HACKER NGHIỆP DƯ
.♐.
Nguyên một buổi chiều ngồi cắm trại trong thư viện. Tôi lục lọi cả trăm cuốn sách cùng một đề tài để tìm ý viết bài. Bước cuối cùng chính là chuyển hết những suy nghĩ của mình sang tiếng Anh. Một sinh viên năm hai ngành Ngôn ngữ Anh sao có thể dùng những từ vựng sơ sài, cấu trúc giản đơn để viết bài được cơ chứ. Như thế này thì tôi chẳng khác gì đang xỉ nhục mọi nỗ lực học tập từ trước đến giờ của Yoko. Giờ thì cho dù có tự học lại thì cũng chẳng hiểu và chẳng đủ thời gian. Ngu ngốc đúng là một tội ác mà.
Tạm gác chuyện học hành sang một bên thì tôi có một ca làm việc vào lúc 4 giờ chiều. Sự khác biệt khi xin việc giữa tôi và Yoko, ngoài bằng cấp ra thì có lẽ vì cô ấy còn sở hữu một ngoại hình nhỏ nhắn và gương mặt siêu cấp dễ thương. Bằng chứng là ông chủ gật đầu lia lịa khi tôi cố chớp mắt và làm vẻ mặt cún con, chờ quyết định nhận việc ở một cửa hàng tiện lợi nằm gần ngoại ô thành phố.
Tôi tin sẽ có người thắc mắc với gia thế khá giả của Yoko thì tại sao tôi còn phải đi làm bán thời gian cho cực thân. Đúng là Yoko không đến nỗi túng thiếu nhưng toàn bộ số tiền tiết kiệm, cũng như quỹ đen của cô ấy đều đã bị tên bạn trai cũ cuỗng đi tất cả. Để thực hiện nhiệm vụ mà con mèo đáng ghét kia giao phó. Số tiền tiêu vặt mỗi tháng bố và mẹ đưa cho Yoko quá ít ỏi. Phần còn lại là vì tôi không thể mở miệng xin tiền bất cứ ai.
"Của quý khách là bốn ngàn won!" Tôi mỉm cười thông báo số tiền phải thanh toán.
"Oh! Yoko!"
Vị khách đột nhiên kéo chiếc khăn choàng cổ che nửa khuông mặt xuống gọi tên Yoko. Vài giây định hình thì tôi mới nhận ra chàng trai trùm nguyên cây đen, kín mít từ đầu đến chân đó là Midorima Shintarou - Thành viên nhóm nhạc Kiseki no Sedai kiêm bạn thân chí cốt của Kise Ryouta anh. Đúng là số phận ngược đãi mà. Tại sao cứ cố làm việc xa nhà, xa trung tâm thành phố để rồi cũng vẫn gặp phải người quen như thường.
"Sao... sao anh lại ở đây?"
"À, anh có một buổi biểu diễn nhạc kịch gần đây thôi. Còn em, sao lại làm việc ở đây?"
"À... cái đó..."
Midorima vội lấy điện thoại ra bấm. "Kise mà biết chắc sẽ sốc..."
"Đừng! Anh đừng nói cho anh ấy biết!" Tôi cuống cuồng chạy vòng khỏi quầy tính tiền lao đến giựt lấy điện thoại của Midorima. Thề là vì tôi không nghĩ ra cách nào khác khả thi hơn.
"Nè, em nghĩ anh là con người tọc mạch vậy sao? Điện thoại anh có tin nhắn thôi mà."
Tôi liếc mắt nhìn vào màn hình điện thoại. Đúng là có tin nhắn thật. Quá mất mặt và xấu hổ, tôi vội cúi đầu xin lỗi tới tấp và trao trả điện thoại cho anh bằng cả hai tay.
"Dù không biết tại sao em phải đi làm thêm như thế này nhưng phải cẩn thận đấy nhé!"
Cuối cùng tôi và Midorima lại ngồi xuống nhâm nhi lon nước giải khác.
Tôi cười nhẹ. "Anh không cần lo đâu ạ. Em hai mươi tuổi rồi mà."
"Không phải anh. Là Kise kìa. Sau vụ em bị tấn công, cậu ta cứ hỏi về em suốt."
"Hỏi về em?"
"Cậu ta hết hỏi mẹ rằng em đã ăn gì chưa, đã ngủ chưa? Lại còn hỏi cô bạn thân của em rằng em có đang học hành chăm chỉ không, nhờ con bé phải trông chừng em cẩn thận." Nói tới đây đột nhiên Midorima bật cười. "Cậu ta còn hỏi anh cách quan tâm em gái thế nào để không quá lộ liễu nữa chứ!"
"Thật vậy ạ?"
"Ừm. Bởi vậy. Không sớm thì muộn cậu ta cũng sẽ biết việc em làm thêm ở đây rồi lại lo sốt vó lên cho xem."
"Nếu anh không nói, em không nói thì làm sao anh ấy biết được."
Midorima nhướng đôi lông mày ngạc nhiên. "Em không biết sao?Kise có định vị GPS để tìm vị trí của em đấy!"
Tuyệt thật, giờ thì tôi có thể hiểu vì sao đêm tuyết hôm đó, anh lại tìm ra và cứu tôi thoát chết. Vậy là mọi hành tung của tôi, anh đều nắm rất rõ. Có một chút hơi khó chịu nhưng là vì anh lo cho em gái anh mới vậy. Tôi không dám trách anh. Tuy nhiên, từ giờ tôi sẽ không hành động khinh suất nữa. Anh cũng không cần phải nhọc lòng lo lắng. Kết luận cuối cùng là tôi sẽ gỡ thiết bị định vị khỏi điện thoại của mình.
Tôi tan ca lúc mười giờ tối và đón xe buýt về nhà là tầm mười một giờ. Đèn đã tắt, có lẽ là cả nhà đã chìm vào giấc ngủ nên tôi cố bước đi thật khẽ. Nhưng vừa đi lên cầu thang thì lại sơ ý đụng vào bức tranh đang treo trên tường. Cũng may là chiếc khung tranh làm bằng gỗ nên vẫn còn cứu vãn được.
"Đã lén lút thì cũng phải làm cho thật hoàn hảo chứ?"
"Anh!!!"
Đèn vừa bật, tôi ngước mắt lên nhìn. Hóa ra anh đã đứng trước cửa phòng Yoko từ bao giờ. Tay khoanh trước ngực, anh lắc đầu ngán ngẩm.
"Mio bảo em ở thư viện. Đến tận giờ này sao?"
Tôi cười gượng gật đầu. "Vì em có bài tập..."
"Đã ăn gì chưa?"
"Rồi ạ."
"Điện thoại em hết pin sao?"
Có lẽ anh ấy đang không hiểu vì sao thiết bị định vị không hoạt động. "Anh à,... em rất ổn. Mio chăm sóc em rất tốt đấy ạ. Anh đừng lo lắng mà. Được không?"
Một phút im lặng. Tôi nghĩ là anh hiểu tôi đang nói gì. Vậy nên anh mới thở dài và gật đầu chấp nhận, quay bước về phòng. "Được rồi. Cần gì thì gọi cho anh. Đừng thức khuya quá đấy!"
"Anh!" Tôi mỉm cười gọi, anh bất giác ngoảnh đầu lại. "Cảm ơn anh!"
"À ừm..."
"Anh ngủ ngon!"
"Ngủ ngon."
Về phòng, tôi tắm rửa và thay quần áo. Sau câu 'Ngủ ngon' của anh, năng lượng tôi như vừa được sạc đầy. Tôi ngay lập tức lao vào bàn học để hoàn tất bài luận cho kịp sáng mai nộp thầy. Chẳng hiểu sao tôi lại đi tin vào các thiết bị hỗ trợ dịch như Google và Bling cơ chứ. Đúng là đường cùng, thì con người ta sẽ bất chấp tất cả.
*Ding dong*
Âm thanh báo có tin nhắn vang lên. Là từ một tên hacker tôi vừa quen biết trên mạng. Biệt danh là Pi. Nói hacker thì oai lắm nhưng thật ra hắn cũng tự nhận thức ra khả năng có hạn của mình nên mới đồng ý làm việc cho tôi với mức giá bèo bọt. Tôi cần hắn để điều tra tung tích tên bạn trai cũ của Yoko. Tìm kiếm mà không cần động đến cảnh sát. Vì dù có biết tung tích tội phạm ở đâu, cảnh sát cũng sẽ âm thầm bắt giữ chứ chẳng dại gì thông báo và giao hắn ta cho tôi.
Tôi đăng nhập vào một web chat ngầm mà hắn yêu cầu.
Pi: Cô có chắc là đúng số điện thoại không thế?
Chiota: Đương nhiên rồi! Số của tôi chẳng lẽ tôi không nhớ. Có vấn đề gì sao?
Pi: Thậm chí chiếc điện thoại còn không bật nguồn...
Chiota: Hắn ta đâu có điên mà sử dụng điện thoại của nạn nhân chứ?
Pi: Không dùng thì ít nhất hắn ta cũng phải đem bán chứ?
Chiota: Cái đó thì làm sao mà tôi biết. Rốt cuộc thì cậu có làm được không?
Pi: Khoang chờ chút. Tôi sẽ tìm ra mà. Cho tôi thêm thời gian.
"Đổi tên hacker khác đi!"
Đang định gõ vào khung chat thì con mèo đáng ghét đột nhiên xuất hiện. Sau vài ngày không gặp, nguyên khí có lẽ cũng khôi phục không ít. Một đốm đen xuất hiện bay lơ lửng trong căn phòng khiến tôi có chút giật mình. Ngay lập tức tôi đứng dậy khóa trái cửa lại. Cửa sổ tôi cũng phủ lên một lớp vải đen để tránh người đi đường nhìn vào tưởng tượng lung tung rồi hoảng sợ.
"Nè, con mèo chết bằm nhà ngươi, có ngon thì tự đi mà tìm đi."
"Mắt ta là mắt thường chứ có phải thiên lý nhãn đâu mà..."
"Đúng là... ngoài sai bảo người khác thì ngươi còn biết làm gì được chứ." Tôi ném một cái nhìn đầy phẫn nộ về phía cái đốm đen. "Thôi thì trả phí giúp ta đi!"
"Tiền ta cũng không có..."
"Ngươi là thần kia mà! Biến đại cọc tiền là được rồi!"
"Không được! Không được! Việc đó sẽ làm lạm phát tăng cao. Thần tài sẽ quở trách ta."
Tôi thở hắt. "Coi kìa! Biết sợ thần tài mà không sợ thần chết. Chính sai lầm của ngươi mà Yoko phải chết oan còn gì?"
"Đã bảo là đừng có nhắc lại nỗi đau của ta rồi mà! #$%^&!!" Con mèo giận dữ quát. 
Quá chán nản, tôi lấy hai miếng bông gòn nhét vào tai. Mặc kệ con mèo vô dụng ấy muốn nói gì thì nói.
Chiota: Cậu cần bao nhiêu thời gian?
Pi: Tối đa một tuần nữa.
Chiota: Được rồi! Hạn chót đấy. Vụ này mà thất bại là thì một đồng cậu cũng không nhận được đâu nhé.
Pi: Ok.
Nhắc đến chữ 'Hạn chót' tôi mới sực nhớ ra một chuyện. Cuối cùng thì tôi cũng đã nghĩ ra cách đối phó với thầy Taiga mà không cần phải vất vả thức trắng đêm tra từ điển.
Chiota: Nè, tôi sẽ tăng tiền công cho cậu. Mà cậu có giỏi tiếng Anh không? 
Pi: ???

.♐.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét