[#8] Misdirected Heart


CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA SINH VIÊN
.♏.
Tôi choàng tỉnh giấc sau khi bị đánh gục bởi lần reo thứ ba của chiếc đồng hồ báo thức. Không biết từ lúc nào tôi đã chễnh chệ nằm trên giường êm nệm ấm thế này. Cố day day nơi thái dương để lục lại kí ức. Thì ra là đến gần sáng, sau khi thấy hai anh em ăn năng, hối lỗi đã đủ, bố mới kêu anh bế tôi về phòng. Nhớ lại cuộc trò chuyện đêm qua với anh tôi lại ngồi cười nghệch ra như con hâm dở.
Phải đến lúc tiếng mẹ của Yoko gọi vọng lên, kêu xuống ăn sáng thì tôi mới giật mình thức tỉnh. Tôi là ai chứ? Là Chiharu Shiota không phải là Yoko Ryouta. Mà Yoko Ryouta là ai chứ? Là em gái của Kise Ryouta anh. Là em gái thì những suy nghĩ mộng tưởng như thế tuyệt đối không được phép tồn tại.
Hôm nay tôi và Mio có tiết học chuyên ngành môn viết. Khỏi nói cũng biết ngoài mặt thì chăm chú nghe giảng nghiêm túc nhưng bên trong thì không khác gì 'Vịt nghe sấm'. Dù điểm tiếng Anh lớp 12 của tôi khá cao nhưng đó là vì từ vựng được sử dụng phổ biến và mẫu ngữ pháp đơn giản, thường dùng trong đời sống thường nhật. Còn với trình độ của một sinh viên năm hai như Yoko, từ vựng, các cấu trúc được sử dụng hoàn toàn hàn lâm và phức tạp, thường dùng trong kinh tế, thương mại.
Nhìn Mio lật sách thì tôi cũng mặc định lật theo chứ cũng chẳng biết là thầy nói đến dòng nào trang nào. Hết kiên nhẫn, tôi bắt đầu chuyển sang chế độ ngồi đếm giờ. Tôi nhìn chăm chăm lên chiếc đồng hồ treo ngoài hành lang mà cố niệm thần chú.
"Vẫn còn mười phút đấy!"
"Thầy!" Tôi hét toáng lên khi quay mặt lại.
Cách đây vài giây thầy còn bước qua lại trên bục giảng vậy mà giờ đã đứng sừng sững ngay trước mặt tôi. Nếu không phải là người ngoài hành tinh thì khả năng dịch chuyển tức thời của thầy thật đáng kinh ngạc. Nghe Mio khen đã lâu, nhưng đến lúc này, khi quan sát thầy ở khoảng cách gần như vậy, tôi mới để ý đến vẻ điển trai của thầy. Ẩn dưới hàng lông mày nam tính là một ánh nhìn đầy mạnh mẽ nhưng lại vô cùng sắc lạnh. Nơi khóe miệng khẽ nhếch lên một nửa, đầy tự tin. Ấn tượng đó khiến tôi mất vài giây để định hình bối cảnh cũng như là tâm trí của mình. Xét về học vấn, thầy tốt nghiệp đại học Tokyo với điểm số gần như tuyệt đối. Chỉ với tuổi đời hai mươi sáu, thầy đã nghiễm nhiên trở thành giáo sư trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường. Còn xét về khía cạnh nổi tiếng thì có lẽ không một nữ sinh nào trong trường là không biết đến Kagami Taiga - Người đàn ông độc thân quyến rũ nhất do tạp chí sinh viên bình chọn.
"Em có thể nhắc lại những gì tôi đã nói khi nãy không?"
Tôi nuốt nước bọt đưa mắt về phía Mio cầu cứu. Nhưng khi cô bạn vừa chỉ ngón tay vào một dòng trong trang sách thì thầy ngay lập tức đưa bàn tay nắm lấy cằm tôi, xoay lại. Một bên đầy thăm dò và một bên đầy sợ hãi. Bốn mắt tôi và thầy nhìn nhau vô cùng kỳ quặc. Thề là tôi không còn biết hít thở là gì nữa.
"Giờ học của tôi nhàm chán lắm sao?"
Tôi bặm chặt môi, lắc đầu lia lịa.
"Ryouta! Em đừng nghĩ rằng điểm số bài kiểm tra lần trước cao thì có thể coi nhẹ tiết học của tôi."
"Hoàn toàn không!" Tôi vội nhanh chóng phủ nhận.
Như câu trả lời mong muốn nhận được, thầy mỉm cười, tay vỗ nhẹ lên đầu tôi. "Viết một bài tiểu luận nộp tôi! Đề tài là... Sự-Tập-Trung."
"Một bài tiểu luận... bằng tiếng Anh?"
Hàng lông mày thầy nhíu lại vì ngạc nhiên. "Vậy em định viết bằng tiếng Nhật sao?"
"Dạ không!" Đúng là một câu hỏi ngu ngốc.
"Tốt nhất là hơn ba ngàn chữ."
"Ba ngàn chữ..." 
"Tôi không nhận bản đánh máy."
"Viết bằng tay..." 
"Và còn nữa. Hạn chót... sáng ngày mai."
"Nhưng ngày mai là chủ nhật..."
"Đặt vào hòm thư trước nhà cho tôi."
"Hòm thư trước cửa nhà..." Tôi gật đầu, cố nặn ra một nụ cười không thể khốn khổ hơn. "Em hiểu rồi thầy!"
"Tốt! Em có thể ngồi!"
Cho đến lúc thầy quay lưng bước đi, tôi mới có thể trút hơi thở phào nhẹ nhõm nằm bẹp xuống bàn mếu máo. Cô bạn Mio ngồi bên cạnh cũng chỉ có thể chép miệng ngán ngẩm cho số phận hẩm hiu của tôi.
"Tiểu thư Mio Hikasa!"
Đương soạn tập vở chuẩn bị ra về thì có một nam thanh niên mặc trang phục của nhân viên giao hàng mở cửa bước vào. Cậu mang theo một bó hoa hồng và một chú gấu bông cực lớn. Cả hội trường lập tức hú hét ầm ĩ. Nữ sinh thì than khóc vì ganh tỵ và ngưỡng mộ. Còn nam sinh thì thất vọng khi biết tin Mio là 'Hoa đã có chủ'.
Mio chậm rãi giơ tay ra hiệu. Sau khi ký nhận cô bạn đưa con gấu bông cho tôi giữ và mở tấm thiệp được kẹp trong bó hoa hồng ra đọc. Mùi nước hoa trong tấm thiệp khiến tôi hắc xì mấy cái liền.
"Từ lần đầu tiên gặp gỡ. Trái tim này đã hoàn toàn thuộc về em. Ký tên A.S." Mio nhướng đôi lông mày khó hiểu. "Ai vậy trời!"
"Không phải bạn trai cậu sao?"
Mio lập tức ném cho tôi một ánh nhìn rực lửa. "Mình làm gì có bạn trai!" Tay cậu ấy đặt lên trước ngực. "Trái tim mình hoàn toàn dành cho anh cậu rồi mà. Không nhớ à?"
"Hể? Anh mình? Là anh trai mình....?"
"Phải! Anh Kise. Là tình yêu đơn phương không bao giờ được đáp trả đó!"
Tôi đã sốc nặng. Quả nhiên là Kise Ryouta anh. Cứ sải chân bước đi là gieo rắc vẻ đẹp trai, sự chân thành, tốt bụng của mình khắp nơi. Chả trách sao các cô gái cứ đổ rầm rầm. Mio đáng thương. Cảm giác đó tôi hiểu hơn ai hết.
Suy tính một lúc thì đột nhiên có một cô gái chạy như bay vào trong. Tay chỉ ra bên ngoài, không ngừng thở gấp. Cô bảo rằng có một chàng trai đang đợi Mio trước cổng trường. Nếu không lầm thì đó cũng chính là chủ nhân của con gấu bông và bó hoa ngọt ngào vừa rồi.
To mò, Mio nhanh chóng kéo tôi đi theo. Bước dọc hành lang cho đến lúc ra đến sân trường mọi cô gái đều nhìn vào những món quà không thể nổi bật hơn của Mio mà chỉ trỏ bàn tán. Cô bạn cũng bất giác đỏ mặt ngại ngùng, nhưng khóe miệng thì cười toét đến tận mang tai.
Kia rồi, một chàng trai vận áo sơ mi, quần tây lịch lãm kết hợp với đôi giày da trẻ trung và sành điệu. Dáng người cao ráo, cân đối. Bàn tay khẽ đặt hờ túi quần, ung dung dựa vào chiếc xe hiệu Audi màu trắng bóng loáng. Đúng là một khung cảnh trong mơ của mọi cô gái.
Nhưng nghĩ kĩ lại thì khung cảnh đó, tên con trai đó, chiếc xe đó hình như tôi đã thấy ở đâu rồi. Mãi đến khi tên con trai quay mặt nhìn vào bên trong sân trường, tôi mới hốt hoảng nhận ra. Hắn chính là tên nhị thiếu gia của tập đoàn tài chính toàn cầu PNG. Sao tôi không thể đoán ra sớm hơn A.S là viết tắt chữ cái đầu tên hắn chứ?
Nhưng điều quan trọng hơn là lý do gì khiến hắn xuất hiện ở nơi đây. Vì hôm qua tôi đã sử dụng tên của Mio sao? Và hắn lập tức tỏ tình với Mio. Bất chấp cả việc mình đã có vị hôn thê luôn sao?
Để tránh vướng thêm rắc rối, tốt nhất không nên chạm trán với hắn. Dù gì hắn cũng đã tuyên bố từ chối cuộc hôn nhân sắp đặt đó rồi. Hà cớ gì phải phân minh rạch ròi.
Không do dự tôi đưa trả con gấu bông lại cho Mio.
"Mình để quên đồ ở hội trường rồi. Cậu cứ đi trước đi nhé. Mình xin lỗi cậu nhiều." Tôi chắp tay với vẻ mặt vô cùng thành khẩn.
Mio ngơ ngác gật đầu. "Chuyện đó thì có gì phải xin lỗi chứ? Đi lấy đi. Mình chờ cậu."
"Không được!!!"
"Sao?" Cô bạn trợn tròn mắt sau cái hét toáng lên của tôi.
"À thì... Người ta chắc cũng chờ cậu rất lâu rồi. Mình... còn phải ghé qua thư viện tìm tài liệu để viết bài luận nữa."
Dứt lời tôi vắt giò lên cổ chạy ngược vào trong. Hi vọng là khoảng cách đủ xa để hắn không nhận ra tôi. Mặc dù cảm thấy có lỗi với Mio vô cùng nhưng với khả năng của Mio chắc chắn sẽ xử lý chuyện này một cách ổn thỏa nhất. 

 .♏.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét