[#13] Misdirected Heart


NGÀY DÀI
.♈.
Trong mơ màng, tôi nhận ra giọng nói của mẹ Yoko và anh trước cửa phòng. Vì tò mò nên tôi rón rén bước xuống giường, bước đến gần cửa, áp sát tai vào để lắng nghe. Cả buổi tối tôi cứ lo không biết nên viện lý do gì để biện minh cho những vết trầy xước trên người. Mà dù lý do là đánh nhau hay sơ ý bị thương đi chăng nữa. Thì chắc chắn mẹ Yoko vẫn sẽ lại hành xử giống như lúc bà chăm sóc tôi trong bệnh viện - Một tấc không đi, một ly không rời. 
"Mẹ phải vào xem con bé thế nào đã..."
"Đừng! À không. Ý con là mẹ đừng đánh thức con bé. Hôm qua con bé có uống rượu nên cần phải ngủ nhiều một chút."
"Nhưng... phải kêu con bé xuống ăn sáng chứ."
"Con có nhờ dì giúp việc rồi. Mẹ yên tâm."
"Nhưng..."
"Chúng ta phải đi nhanh thôi mẹ, cần phải về đó trước buổi trưa nữa."
Dứt lời tiếng bước chân của anh và mẹ Yoko cũng dần xa rồi mất hút.
Lát sau thì điện thoại thông báo nhận được tin nhắn của anh. 
"Anh cùng mẹ về Osaka để thăm ông bà ngoại vài ngày. Bố thì sau khi bàn giao công việc đội bóng cũng sẽ về Osaka sau. Nhiệm vụ vô cùng quan trọng thuộc về em. Đó là phải ở yên trong nhà. Đừng có làm phiền dì giúp việc. Rõ chưa? Còn ngón tay, tối anh sẽ sắp xếp để về thay băng cho em." 
Đọc tới đây tôi lại lắc đầu ngao ngán. Cứ cho rằng mẹ Yoko lo lắng thái quá. Nhưng đó là vì tôi bỏ sót con người này. Mặc dù rất cảm kích anh đã bao che cho tôi nhưng có nhất thiết phải từ Osaka về nhà chỉ để đơn giản là thay băng ngón tay không chứ?
Vì thứ hai tôi không có lịch học nên chỉ có thể yên phận trong nhà đúng như những gì anh yêu cầu. Sau bữa sáng, tôi lôi sách vở ra ngồi học bài. Cố gắng siêng năng cũng chỉ được đúng một tiếng đồng lại dở chứng lười biếng. Tôi chuyển sang cắm mặt vào màn hình tivi ngoài phòng khách. Cuối cùng khi không còn chương trình gì để xem tôi lại nằm vật xuống sàn chán nản. Với cái tình trạng này thì thà đến trường hoặc đi làm còn hơn.
"Yoko tiểu thư. Cô đang bị thương mà, cứ ngồi yên một chỗ là được rồi." Dì giúp việc giọng năn nỉ, dang tay ngăn không cho tôi chạy vào khu vực làm bếp.
Tôi lập tức phụng phịu. "Cho con giúp dì đi mà. Mấy công việc đơn giản thôi cũng được. Chứ ngồi không thế này chán lắm."
"Tiểu thư hiểu cho tôi, cô mà có bị thương nặng thêm thì tôi không biết ăn nói sao với cậu chủ..."
"Dì khỏi lo đi. Anh ấy chỉ hù dọa thế thôi." Tôi cắt ngang lời dì rồi chạy vèo vào bên trong, tiếp tục trộn món kim chi dì đang làm dở. 
Bất lực trước sự cứng đầu, ương bướng của tôi, dì giúp việc cũng đành miễn cưỡng chấp nhận. Nhưng cứ 5 phút là dì lại ngó sang tôi để kiểm tra. 
"Dì làm việc cho nhà Yoko được bao lâu rồi ạ?"
"Nhà Yoko..."
Tức thì tôi quay đi, lấy tay tự vỗ vào cái miệng ăn mắm ăn muối của mình trách móc. Là vì ở gần dì giúp việc quá thoải mái nên tôi chẳng có chút đề phòng gì.
"À, ý là nhà con."
"Được hơn ba tháng rồi. Sao tiểu thư lại hỏi vậy?"
"Không, không có gì đâu..." Tôi bật cười. "Thấy dì chăm chỉ làm việc như vậy làm con nhớ đến một người thôi ạ."
"Thật sao? Ai vậy cô?"
"Con có nói dì cũng không biết đâu. Mà dì có gia đình chứ? Họ như thế nào ạ?"
Đột nhiên biểu cảm trên gương mặt dì thay đổi khi nhắc đến hai chữ 'Gia đình'.  Ánh mắt dì nhìn tôi đầy dè chừng né tránh. Có lẽ là tôi đã nhắc đến điều không nên nhắc đến. 
Để dì không cảm thấy khó xử tôi đánh trống lãng sang chuyện khác.
"Món này chắc sẽ ngon lắm dì nhỉ? Dì dùng thêm bột nghệ để tăng thêm hương vị cho món ăn hay sao ạ?"
"À cái đó... chỉ là một phần thôi. Thật ra bột nghệ rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt là những người vừa trải qua phẫu thuật tim như tiểu thư đấy."
"Phẫu thuật tim...?" Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
"Sao vậy tiểu thư?"
Tôi đăm chiêu một lúc nhưng vì không muốn gây chú ý nên lập tức nở một nụ cười rồi lắc đầu cho qua.
Lý do tôi khiến tôi băn khoăn là vì khi thay đồ tôi không hề thấy một vết mổ nào ngay tim mình cả. Vậy nên tôi cứ đinh ninh cho rằng mình chỉ bị những vết thương ngoài da mà thôi. Nhưng với khoảng thời gian nằm viện dài như vậy chắc là do tôi đã phải trải quả một ca phẫu thuật tim thật. Vết sẹo cũng có thể cũng đã được xóa sạch nhờ sự phát triển của y học hiện đại.
Theo lời con mèo chết tiệt kia. Một người khi bị gạch tên khỏi sổ sinh tử, mối liên kết giữa linh hồn và thể xác sẽ biến mất. Linh hồn ấy sẽ rời khỏi thể xác và có 49 ngày lưu lạc như những hồn ma vô tri vô giác trên trần gian. Trước khi xuống địa ngục để đầu thai vào cơ thể mới. Còn ngược lại nếu vết gạch tên bị xóa đi thì chỉ cần một thể xác nguyên vẹn người chết có thể sống trở lại. Để cơ thể Yoko không bị mục rửa, con mèo đã quyết định lấy linh hồn của tôi thay thế giữ gìn. Thời gian còn lại của tôi cũng chỉ hơn ba tuần nữa. 
Chính vì điều này nên tôi mới phải gấp rút tìm tên bạn trai cũ. Người đã đánh cắp trái tim của Yoko theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng để đòi lại trái tim cho cô ấy. Linh hồn của Yoko vẫn còn chưa tan biến thì đồng nghĩa với việc trái tim của cô ấy vẫn còn đập. Chỉ có điều không biết là đang được bảo quản ở nơi nào hay là đã được ghép vào một cơ thể mới rồi thôi. 
Bình thường cứ theo lệ bốn giờ chiều là dì giúp việc sẽ hoàn tất công việc dọn dẹp, nấu bữa tối và ra về. Nhưng hôm nay đến hơn năm giờ chiều, khi tôi ra khỏi phòng để cất ly nước thì dì vẫn còn đang lau dọn.
"Dì ơi. Đã là năm giờ chiều rồi đấy ạ."
Dì vừa thấy tôi đã mỉm cười gật đầu chào. "À tiểu thư cứ kệ tôi đi. Xong hết việc tôi sẽ về."
"Vậy để con giúp dì cho nhanh."
Tôi nhanh tay lấy chiếc khăn lau trên tay dì. Còn dì thì cứ ra sức kêu tôi ngừng lại. Đến cuối cùng dì hết cách mới chịu thú nhận.
"Thật ra, là cậu chủ dặn tôi ở lại trông chừng tiểu thư cho đến khi cậu ấy về. Tính tôi cứ rảnh là lại lau chùi thôi chứ cô không cần thiết phải giúp tôi đâu."
Tôi cũng đã đoán trước anh có thể sẽ làm như vậy. Thở dài một hơi chán nản rồi tôi kéo tay dì ấy đứng dậy.
"Dì cứ về đi ạ! Đợi đến tối mới về thì nguy hiểm lắm đó dì."
"Nhưng tiểu thư ở một mình..."
"Con đã hai mươi tuổi rồi đó dì. Dì mà xem con như con nít giống như mẹ và anh ấy là con giận thật đấy ạ."
"Còn đồ ăn nữa. Tôi phải hâm nóng thì tiểu thư mới ăn được chứ."
"À cái đó thì khi nào anh ấy về con sẽ nhờ anh ấy."
"Rồi còn..."
"Được rồi mà dì. Tất cả cứ để con lo."
Dứt lời tôi chạy vào phòng dì lấy áo khoác và túi xách rồi tiễn dì ra cửa. Đắn đo mãi dì mới chịu đi.
Khi chỉ còn lại một mình, tôi dọn ra phòng khách ngồi chờ anh. Cảm thấy không ổn tôi lại chạy ra ngoài bậc thềm trước nhà ngồi chờ tiếp. Rồi không biết từ lúc nào tôi ra đứng luôn ngoài cổng. 
Nói tôi không hồi hộp, mong chờ thì là dối lòng. Cả ngày nay, hễ đầu óc trống rỗng được một lúc tôi lại nghĩ đến anh. Dù là nhiều lần lấy cái cớ thân phận để nhắc nhở, khiển trách mình nhưng cuối cùng nhớ vẫn là nhớ.
Đồng hồ đã điểm mười một giờ. Sương đêm cũng đã buông xuống mà người thì chẳng thấy đâu. Khiến tôi lại đâm ra suy nghĩ vẩn vơ. Hay xe anh gặp trục trặc gì chăng? Nhưng trên đường từ Osaka về Tokyo đều là đường cao tốc. Vấn đề xe cộ sẽ nhanh chóng được giải quyết thôi. Hay anh đã quên dự định của mình? Anh vốn không phải là người như vậy. Hay anh đã đổi ý, cảm thấy tôi có thể tự thay băng được? Nếu vậy thì ít nhất anh cũng phải gửi cho tôi một tin nhắn.
Bồn chồn, lo lắng chẳng xong, tôi quyết định bấm số gọi cho anh. Vậy mà thậm chí đến một hồi chuông chờ đợi tôi cũng không được nghe. Cố gắng thử gọi lại vài lần nữa nhưng tất cả cũng chỉ một câu 'Không liên lạc được' từ tổng đài.
"Yoko..."
Đang ngồi gục đầu xuống đất bên tai vang lên tiếng đóng cửa xe và giọng nói của anh. Tôi mừng rỡ ngẩn đầu lên. Lập sẵn dự định sẽ lao vào ôm chặt lấy anh rồi sau đó sẽ trách móc anh để trả thù việc anh làm tôi lo sốt vó từ chiều đến giờ. Nhưng mọi ý định đã tan biến khi tôi nhìn thấy gương mặt anh. Nơi khóe mắt đỏ au của anh. Nơi ánh nhìn trở nên tuyệt vọng của anh. Từng hơi thở gấp rút đầy khó khăn của anh. Chân bước đi chệch choạng, anh tiến lại gần nắm lấy cổ tay tôi. Giọng đầy run rẩy, anh thì thào.
"Ông ngoại... hãy đến gặp ông lần cuối."

 .♈.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét