[#12] Misdirected Heart


NÓNG VÀ LẠNH
.♓.
Chợp mắt được tầm mười phút, cảnh sát thông báo có người đến bảo lãnh cho Mio. Một người đàn ông tầm năm mươi tuổi chậm rãi bước vào. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thời này vẫn còn có người quản gia chịu mặc bộ tuxedo truyền thống đi khắp nơi. Cốt cách của một gia đình quý tộc quả nhiên rất khác biệt. Ngoài sự kính cẩn, ánh mắt người quản gia dành Mio cũng vô cùng triều mến. Cách cô bạn nũng nịu với ông cũng vô cùng tự nhiên. Có lẽ ngoài người bố bận rộn với công việc thì ông quản gia đây chính là người trực tiếp nuôi dưỡng và dạy dỗ cô nên người.
"Nè, có đúng là cậu đã gọi cho anh ấy không thế?" Mio toang bước ra cửa thì quay đầu lại.
Tôi gật đầu đầy hiển nhiên. "Anh ấy bảo ghi hình xong sẽ đến mà. Cậu cứ yên tâm về trước đi!"
Chờ khi Mio rời đi đã đủ lâu. Cả đám bạn cấp ba của Yoko cũng dần về hết. Tôi mới chạy nhào đến bàn chú cảnh sát phụ trách lúc nãy mà đề nghị.
"Chú! Làm ơn tạm giam cháu ngay đi! Để thứ ba cháu còn phải đi làm thêm nữa."
"Chứ không phải bảo sẽ có người đến bảo lãnh à?" Chú cảnh sát nhìn tôi đầy ngạc nhiên.
Tôi lắc đầu rồi chỉ tay về cái buồng giam ở phía góc căn phòng. "Là căn phòng kia đúng không chú? Cháu vào rồi chú tính giờ nhanh giúp cháu nhé!"
Nói xong tôi ba chân bốn cẳng chạy đến mở cửa rồi chui tọt vào trong ngồi ngay ngắn. Nhưng chẳng hiểu sao chú cảnh sát lại mở cửa, nắm lấy khủy tay tôi kéo ra.
"Thôi ra mau đi cô! Có anh trai bảo lãnh sao còn vô đây chi rắc rối vậy?"
"Không được đâu chú! Anh ấy mà mà biết vụ này sẽ từ cháu luôn đấy!"
Chú cảnh sát nghe xong phì cười. "Chẳng có anh trai nào như vậy đâu. Ra mau đi! Ở trong đây tốn cơm chính phủ chứ lợi ích gì!"
"Cháu không ăn đâu chú!" Ghì chặt song sắc, tôi bĩu môi. "Chỉ cần cho cháu một cốc nước là được rồi ạ!"
"Cái con bé cứng đầu này! Coi như là chú thua cháu, mau ra..."
"Yoko Ryouta, em bước ra đây ngay cho anh!"
Một giọng trầm đầy giận dữ cắt ngang lời chú cảnh sát. Đảo mắt về hướng cửa thì một hình bóng quen thuộc đã xuất hiện từ bao giờ. Dù cho ở bất cứ tình huống nào, anh vẫn đẹp hệt như hoàng tử bước ra từ truyện tranh như vậy. Dưới lớp áo khoác đen dày thanh lịch là chiếc áo len cổ cao kết hợp với quần tây trơn cách điệu, ôm gọn lấy một cơ thể cân đối đến hoàn hảo. Mái tóc màu vàng đồng xoăn nhẹ, khẽ đánh rối tạo cảm giác tự nhiên. Từ đôi môi dày đầy quyến rũ, hé mở, tôi có thể thấy từng làn hơi thở nóng ấm của anh đang ngưng tụ trong tiết trời giá buốt.
Sau vài giây đấu tranh giữa cảm xúc và lý trí. Cuối cùng tôi cũng có thể dứt ra khỏi vẻ đẹp của anh mà quay về với hiện thực éo le. Tôi lập tức ném một cái nhìn hờn dỗi về phía chú cảnh sát.
"Sao chú gọi cho anh ấy mà không hỏi ý cháu chứ?"
"Là Mio đã gọi cho anh." Anh tiến bước lại gần đính chính.
Tôi lập tức cứng họng. Chẳng biết là do tôi nói dối quá dở hay cậu ta vốn dĩ đã không tin tôi. Cá chắc là giờ cậu ta đang cười rất là thõa mãn.
Anh đưa mắt quét từ trên xuống dưới thân thể đầy vết tích trầy xước, bầm dập của Yoko mà trút một hơi thở dài thượt. Lát sau, anh đưa ngón tay ngoắc ngoắc ra hiệu kêu tôi ra ngoài. Sự việc đã bị bại lộ. Tôi cũng chẳng còn lý do gì để ở lì mãi trong đây.
Hoàn tất các thủ tục bảo lãnh, tôi lặng lẽ bước theo sau anh ra xe. Không một lời nào, anh cứ thế mà lái xe đi. Mỗi lần lén nhìn sang anh cũng chỉ một biểu cảm đầy căng thẳng hiện trên gương mặt. Anh giận rồi. Ghét tôi thật rồi. Tất cả cũng chỉ vì sự ngu ngốc của tôi. Không một ngày nào là không gây rắc rồi. Không một ngày nào là không phiền đến anh.
"Xuống xe đi!"
Khi anh cất tiếng tôi mới nhận ra xe đã đậu trước cửa một phòng khám nhỏ. Không đợi tôi kịp từ chối, anh bước vòng qua xe, mở cửa và nắm tay tôi kéo ra. Mặc dù anh dùng lực rất nhẹ nhưng không hiểu sao khớp ngón tay trỏ của tôi lại nhói điếng người. Tôi bất giác kêu đau.
"Sao vậy?" Anh đưa bàn tay tôi hướng về phía có ánh đèn để kiểm tra. 
Ngón trỏ phải đã sưng tấy và cứng đờ. Có thể là hậu quả của lúc đánh nhau.
"Nếu không phát hiện ra thì em định im lặng để vậy mà về nhà luôn sao?" Mi tâm anh chau lại.
Tôi cắn môi, lắc đầu. "Thật sự thì em không để ý."
Vừa dứt lời, anh đưa tay lên trán mình, ngón tay day day ấn đường. Sau khi bình tâm lại, anh đặt hai tay lên vai đẩy tôi về hướng cửa. Bên trong phòng khám là một nữ bác sĩ đang đứng nhâm nhi tách cà phê. Khi tiếng chuông cửa khẽ kêu lên, cô mới bất giác quay lại nở nụ cười. Dù chỉ buộc tóc đơn giản. Không đầm váy rực rỡ mà chỉ là chiếc áo blouse trắng. Không giày cao gót mà chỉ là đôi giày bata nhỏ nhắn. Nhưng sao cô gái trẻ vẫn khiến tôi không một giây phút nào dám rời mắt.
"Cô gái này là..."
"Em gái anh!"
Cô gái trẻ tròn mắt ngạc nhiên, vội chạy nhanh đến đỡ tôi lên giường ngồi. Cô gái cẩn thận quan sát vết thương. "Gọi chị là Yuriko nhé. Nếu em đau thì phải nói đấy."
Tôi gật đầu, cười đáp lại rồi im lặng nhìn chị ấy cẩn thận chăm sóc từng vết thương một. Ở ngón tay chị nẹp cố định bằng hai thanh gỗ. Còn các vết trầy xước chị rửa sạch bằng nước muối loãng. Dù hơi rát nhưng thấy từng hành động nhẹ nhàng của chị là tôi lại không nỡ kêu. Cách chị tập trung làm việc quả nhiên có một sức hút rất lạ. Đến cả khi tôi lén nhìn sang anh thì ánh mắt anh cũng đang nhìn chị ấy. Một cảm giác ghen tỵ đột ngột trào dâng mà chẳng hiểu lý do.
Thoáng chốc đã xử lý xong vết thương, chị Yuriko kêu tôi chờ để chị kê vài toa thuốc.
"Ngón tay trỏ bị bong gân nhẹ. Ngoài ra thì không có gì nghiêm trọng lắm. Chỉ cần chịu khó thay băng mỗi ngày là được."
"Thật sao?" Anh thở phào nhẹ nhõm. Lát sau đứng dậy, cởi áo khoác ra rồi choàng lên vai tôi.
"Nếu cảm thấy không tự tin thì mang em gái anh đến đây em sẽ thay băng giúp cho."
Anh cười nhẹ. "Được rồi, mấy vụ này anh còn lạ gì nữa."
Sau khi nhận đơn thuốc, tay anh đặt lên đầu tôi khẽ nhấn nhẹ xuống đểcúi chào. Còn anh thì chỉ nở một nụ cười rồi đi. Mặc cho một câu hỏi nghi vấn to đùng cứ hiện lên trong đầu tôi: Là do anh quên thanh toán hóa đơn hay là do chị Yuriko rộng rãi mà chữa trị miễn phí?
Về đến nhà, mọi người đã ngủ say. Anh không muốn làm kinh động bố mẹ nên lập tức đưa tôi về phòng. Mãi đến khi tôi yên vị trên giường ngủ, tự tay tắt đèn anh mới chịu khép cửa quay về phòng mình.
Tôi cố nhắm mắt, nằm im thật lâu nhưng chẳng thể nào ngủ được. Cuối cùng đành lén lút xuống nhà bếp mở tủ lạnh tìm kiếm đồ ăn. Khổ nỗi, hôm nay là chủ nhật nên đồ ăn thừa của một tuần đều được thanh lý hoặc vứt hết vào sọt rác. Nghe tiếng bụng sôi mỗi lúc một khó chịu, tôi quyết định nấu mì ly lót dạ. Lát sau nước sôi, khi tôi định đổ vào ly mì thì đột nhiên có một bàn tay của ai chụp lấy tay tôi. Hồn bay phách lạc, tôi định hét toáng lên thì gương mặt Kise Ryouta anh xuất hiện.
"Em thật sự thích bị mắng lắm sao? Nghĩ gì mà dám cầm nồi nước sôi bằng tay trái hả?"
"Em..."
"Ở tiệc họp lớp không có gì ăn à?"
"Có chứ. Mà tại uống nhiều rượu quá nên em đã... nôn hết thức ăn rồi."
Nghe xong anh liền lắc đầu ngán ngẩm. Anh đuổi tôi ra phía ngoài đứng rồi lặng lẽ nấu mì một mình. Sau ba phút, anh đặt một nồi mì chỉnh chu, khói bốc nghi ngút lên bàn.
"Ăn chậm thôi!" Anh gắt sau khi thấy tôi ăn không kịp thở.
"Anh có cho thêm gia vị gì không vậy? Ngon muốn khóc luôn ý!"
"Em đói đến mức vậy sao?"
Tôi nhăn răng cười. Đã là món do anh nấu cho thì ngàn vạn lần tôi cũng chẳng dám chê.
"Anh này! Vì lần nào em cũng gây rắc rối cho anh. Nên sau này, em cho anh được quyền sai khiến em ba việc."
Mi tâm anh chau lại, đôi môi khẽ bật cười nhưng cố nhịn. "Việc gì cũng được sao?"
Tôi gật đầu lia lịa. "Ví dụ như việc đỡ đạn thay anh, em cũng không ngại đâu."
Và ngay lập tức tôi nhận được một cái búng trán trời giáng từ anh cho câu nói đầy ngạo mạn vừa rồi.
"Em nói thật mà." 

"Thực sự thì không cần ba việc đâu, chỉ cần em an toàn. Với anh vậy là đủ rồi."
                                                           .♓.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét