[#4] Misdirected Heart


KHI MỘT NGƯỜI KHÔNG TỒN TẠI
.♋.
Ánh sáng mặt trời xuyên qua cửa sổ nhẹ nhàng tràn vào, lấp đầy cả căn phòng. Cảm giác không khí xung quanh đã dần ấm lên. Là do cơ thể của Yoko đã quen với việc ngủ nướng hay là do tác dụng phụ của thuốc mà mãi đến tận hơn chín giờ sáng tôi mới có thể tỉnh giấc.
Tôi lê người xuống giường, chậm chạp đi vào nhà vệ sinh, đánh răng và rửa mặt. Mỗi lần nhìn vào gương tôi lại thở dài ngán ngẩm. Phần vì không biết nên làm sao để hoàn thành nhiệm vụ con mèo kia giao phó. Phần còn lại là cảm thấy ganh tỵ. Yoko dù là để mặt mộc thì vẫn đẹp không kém gì diễn viên điện ảnh cả. Ngẫm lại mới thấy câu nói của người xưa vẫn thâm thúy cho đến tận bây giờ. Hồng nhan thì bạc mệnh. Nhưng chết một cách oan ức như thế quả là không đáng.
Đang tập trung chải răng thì tiếng chuông điện thoại từ đâu reo lên. Vì giật mình nên tôi vô ý nuốt luôn bọt kem đánh răng vào cổ họng. Sau khi ho sặc sụa và súc miệng thật sạch, tôi nhanh chóng ra ngoài. Đưa mắt về cái bàn nhỏ đặt cạnh đầu giường, một chiếc điện thoại cảm ứng đắt tiền tồn tại như một lẽ dĩ nhiên. Màn hình điện thoại hiển thị cái tên 'Mio Hikasa'. 
Đắn đo vài giây, tôi bắt máy.
"Nè, Yoko. Khỏe chưa? Mấy ngày qua không gọi điện cho cậu được. Còn tưởng cậu lười biếng mới không đi học. Hỏi anh cậu thì mới biết cậu bị bệnh. Con nhỏ này thật là... Sao không nhắn tin báo cho mình một tiếng chứ? Cậu có biết khi nghe tin mình đã lo đến thế nào không hả?"
"À ừm, đừng lo... bây giờ thì mình khỏe rồi..." Tôi ấm úm trả lời. Cũng vì tốc độ nói của cô bạn cứ như bắn Rap nên những gì tôi nghe được chỉ vỏn vẹn câu 'Khỏe chưa?'.
"Vậy thì tốt! Ngủ nhiều vào sẽ mau khỏe thôi. Mà khi nào thì cậu quay lại trường hả?" Cô bạn gấp gáp hỏi.
"Có lẽ là... ngày mai."
"Ok! Đi học có một mình chán muốn chết luôn đây này. Ngày mai nhé! Mình có cái này muốn cho cậu xem. Thử mà không đến thì cậu chết với mình. Cúp máy đây!"
Khi đặt điện thoại xuống tôi mới để ý đến một mẩu giấy ghi chú gần đó. Lúc đầu tôi còn tưởng là ghi chú linh tinh của Yoko. Nhưng nhìn nét chữ khá cứng cáp thì tôi loại bỏ ngay khả năng đó. 
"Nhóc con! Điện thoại mới, sim cũng đã khôi phục lại dữ liệu và danh bạ rồi. Phải dùng thật cẩn thận đấy. Cần gì thì gọi. Nhớ chứ!!!"
Dù không có ký tên nhưng tôi đoán có lẽ là từ anh trai của Yoko. Không biết anh đã vào phòng từ lúc nào. Lúc đó tư thế ngủ của tôi có kì cục lắm không nhỉ? Mà mặc kệ đi, dù là xấu hay đẹp gì cũng là anh trai nhìn em gái thôi. Không phải là Kise Ryouta nhìn Chiharu Shiota đâu mà cứ ảo tưởng. Phải ngưng ngay cái lối suy nghĩ mơ mộng viễn vông đó ngay lập tức.
Vì tên bạn trai của Yoko đã lấy điện thoại của cô theo nên giờ phải mua lại một cái mới. Hiện đại quá cũng không biết dùng sao. Ngọ nguậy nghịch một hồi tôi mới có thể bấm số điện thoại cửa hàng nhà mình. 
Và giọng nói của con bé giao hàng Ayu quen thuộc cất lên.
"Alo, cửa hàng gà rán nghe. Quý khách cần giao gà phải không ạ?" Dù là trước đây có ghét cái giọng đặc sệt y như đàn ông của con bé nhưng nếu lâu ngày không nghe bạn sẽ tự nhiên thấy nhớ, thấy quý giá vô cùng.
"À không... là chị... Chiharu đây. Có mẹ chị ở đó không? Chuyển máy đi!"
"Chiharu á? Mẹ chị là ai?"
Giác quan thứ sáu của tôi dự báo một linh tính chẳng lành.
"Nè, giỡn đủ rồi đó. Ayu à. Là chủ quán chứ ai nữa!" Tôi cố gượng cười theo trò đùa tinh quái của con bé.
"Gì? Chủ quán? Bà chị gọi nhầm số hay là có muốn kiếm chác thì kiếm chủ tiệm vàng hay đá quý ấy. Rảnh quá sáng sớm đã gặp âm binh rồi!"
"Khoang! Đừng cúp máy! Chị thề là chị thuộc số điện thoại nhà mình còn hơn là số tuổi của mình nữa. Có đúng là cửa hàng gà rán Chiharu 0254-xxx-xxx không?"
"Số thì đúng đó nhưng tên cửa hàng là Tomoya! Thiệt tình... còn bày lấy tên mình đặt tên cửa hàng nữa chứ. Ảo tưởng vừa thôi. Chào nhé!"
Sau cú điện thoại, tôi thay vội bộ đồ, tức tốc bắt taxi đến thẳng cửa hàng. Trên đường đi, tôi cứ đinh ninh nghĩ rằng mẹ vì giận tôi mấy ngày bỏ nhà đi nên bảo Ayu giả vờ không nhận tôi. Việc đổi tên cửa hàng cũng nằm trong kế hoạch. 
Nhưng thực tế còn thảm hơn thế. Ayu không phải đang giỡn. Mẹ cũng không phải đang giận. Hàng xóm, mọi người cũng không hề đóng kịch. Căn phòng nhỏ của tôi cũng không phải tự dưng ngụy trang thành cái nhà kho. Mà vốn dĩ là tôi chưa từng tồn tại trên thế giới này. 
Tôi đã ngồi trước cửa hàng của mẹ bao lâu rồi cũng không biết. Cho đến khi đóng cửa, ngoài ánh nhìn khó hiểu mẹ dành cho tôi thì mẹ chẳng làm gì khác. Giờ thì tôi đã hiểu tường tận ý nghĩa câu 'Điều đáng sợ nhất trên thế giới này chính là sự vô tâm của con người'.
Phải rồi, không có tôi, mẹ sẽ không phải gánh nợ nần, cứ yên bình mà sống mỗi ngày.
Phải rồi, không có tôi, mẹ sẽ không còn xấu hổ vì có đứa con gái khờ dại, hư đốn nữa.
Ngoài trời tuyết đã rơi phủ kín khắp nơi. Cái lạnh và bóng đêm bủa vây khiến con đường dần vắng bóng người qua lại. Tôi bước đi lang thang trong vô thức cho đến khi có tiếng kèn xe đủ thể loại réo in ỏi. Tôi mới biết tôi đang đứng giữa tim đường cao tốc rồi.
Rồi bất giác một ý nghĩ vụt lên trong đầu tôi. Hay là bây giờ kết thúc luôn chuỗi bất hạnh này?
Không một chút đắn đo. Hít một hơi thật sâu, tôi nhắm vào một chiếc xe hàng mà lao tới. Dù là đôi mi khép chặt nhưng tôi nhận thức rõ từng âm thanh đầy sống động. Là tiếng bánh xe như cào nát mặt đường, Là tiếng la hét của mọi người cùng tiếng còi xe đồng loạt kêu lớn đến mức màng nhĩ tôi cũng như muốn bị xé toạt ra. Có lẽ trước khi rời khỏi cuộc đời này bố tôi cũng đã có cảm nhận giống như vậy.
Tôi cứ ngỡ, cảm giác chạm vào kim loại phải lạnh buốt lắm nhưng sao lại ấm áp đến lạ. Là một vòng tay rộng lớn của ai đó đã lao vào ôm chầm lấy tôi. Là một cái xoay lưng mạnh mẽ và nhanh như cắt. Khoảng thời gian tôi đếm nhẩm đến lúc chiếc xe hàng sẽ va chạm đã qua rất lâu rồi. Vậy mà không một chút đau đớn nào xảy ra. Chỉ còn bên tai hơi thở gấp gáp. 
“Yoko! Nhìn anh đi!"
Tôi mở mắt và ngẩng đầu lên. Đây rồi, là gương mặt nhỏ hoàn mĩ này, là đôi mắt đẹp này, là ánh nhìn mạnh mẽ này, là chiếc mũi cao này, là đôi môi đầy đặn hơi hé mở này. "Anh...?"
"Tại sao lại suy nghĩ ngu ngốc như thế? Em có biết em vừa làm gì không hả?" Anh đã nhìn tôi với ánh mắt đầy căm phẫn. Anh rất giận.
"Để cho em chết đi. Rồi mọi chuyện sẽ nhanh chóng kết thúc." Tôi thì thầm không chút cảm xúc.
"Kết thúc? Bao giờ em mới thôi sống ích kỉ vậy? Em yêu hắn đến vậy sao? Đến mức bỏ mặc tất cả?"
"Tất cả sao?" Tôi lắc đầu nở một nụ cười đầy chua xót."Đến cả việc sống thật với bản thân mình còn không có thì em còn có gì chứ?"
Đáp lại câu hỏi, lòng bàn tay anh áp chặt lên đôi gò má tôi. Anh cũng mỉm cười nhưng nơi khóe mắt anh lại chảy ra hai dòng nước.
"Em còn có anh. Đồ ngốc à!"
Giây phút tôi nghe được từng câu từng chữ một cách rõ ràng và đầy nghẹn ngào ấy, dù rằng người anh cứu không phải là người em gái anh yêu quý, dù rằng câu nói ấy không phải dành cho Chiharu Shiota tồi tệ này. Tôi cũng không kiềm lại được trái tim mình mà gục đầu vào ngực áo anh, òa khóc như một đứa trẻ. Đêm đó tôi đã khóc rất nhiều. Đến mức lớp tuyết dày dưới chân cũng bị nước mắt làm cho tan chảy.

 .♋.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét